Thoái hóa đốt sống cổ gây ra triệu chứng đau đầu

Biểu hiện của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

 

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ không chỉ là tình trạng bệnh của riêng người già mà hiện nay tỷ lệ người trẻ mắc căn bệnh này ngày càng gia tăng. Biển hiện của bệnh thoái hóa đốt sống cổ là:

Xem thêm: 

https://thoaihoacotsong.vn/thoai-hoa-cot-song/thoai-hoa-dot-song-co-gay-dau-dau/

Do đặc thù công việc, những người thường may thường phải cúi nhiều tiếng mỗi ngày, nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ

  • Đau nhức mỏi vùng cổ, vai, gáy
  • Cơn đau nghiêm trọng hơn khi thay đổi thời tiết, khi vận động mạnh
  • Ảnh hưởng đến khả năng quay, cúi cổ
  • Đau cứng vùng cổ
  • Cơn đau có thể lan xuống vùng bả vai, cánh tay
  • Thoái hóa đốt sống cổ còn có thể gây đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt…

Hiện tại bạn đang gặp phải các biểu hiện tương tự như trên, hơn nữa công nhân may, thợ cắt tóc, bác sĩ nha khoa, nhân viên văn phòng…là những nhóm người thường xuyên phải cúi nhiều, đây là nhóm người rất dễ mắc phải căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Chúng tôi khẳng định đến 70% là bạn có thể mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Để chắc chắn bạn nên đến bệnh viện khám, chụp Xquang từ đó chuẩn đoán bệnh được chính xác, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Bệnh thoái hóa đốt sống cổ càng để lâu cách điều trị sẽ càng trở nên phức tạp, bất đắc dĩ có thể sẽ phải phẫu thuật vì vậy ngay khi còn trẻ, bệnh mới ở giai đoạn đầu, bạn nên tìm cách điều trị ngay lập tức để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu

 

+ Thoái hóa đốt sống cổ gây hiện tượng mỏi, đau nhức vùng cổ, vai, gáy, cơn đau có thể lan xuống hai bên bả vai, cánh tay

+ Hạn chế khả năng vận động, khả năng cúi, ngửa cổ.

+ Cơn đau nghiêm trọng hơn khi bạn vận động mạnh vùng cổ

+ Đau hơn khi thay đổi thời tiết

+ Nguyên nhân mà bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu là do hội chứng thần kinh bị chèn ép, bị ảnh hưởng như đau dây thần kinh chẩm, rối loại thần kinh thực vật vùng cổ, vai, tay và gặp phải hội chứng tuần hoàn gây ra hẹp lỗ ngang, hẹp động mạnh đốt sống từ đó gây ra hiện tượng thiếu máu nên não, khiến bệnh nhân bị hoa mắt, ù tai, chóng mặt, đau đầu.

Thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu lên não

Biểu hiện của bệnh thoái hóa đốt sống cổ đó là tình trạng đau nhức vùng vai, gáy, cổ, bả vai, cánh tay, cơn đau có thể lan lên đỉnh đầu gây hiện tượng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn…đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng nặng nề tới tinh thần người bệnh, nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng, trầm cảm do thoái hóa đốt sống cổ.

 

Não bộ mỗi người chiếm 2% thể trọng của cơ thể tuy nhiên nó lại tiêu thụ máu và oxy lên tới 20% tổng trọng lượng cơ thể. Nếu như não không nhận được đủ lượng máu mà cơ thể cung cấp sẽ gây ra các hiện tượng như đau đầu, chóng mặt…nặng hơn nữa có thể sẽ gây xuất huyết não, thiểu năng tuần hoàn não…Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể sẽ gây ra các tình trạng như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống từ đó chèn ép các rễ thần kinh, chèn ép tủy sống từ đó quá trình vận chuyển máu lên não bị giảm đi do vậy các hiện tượng trên sẽ xảy ra.

Thông thường tình trạng này chỉ xảy ra đối với những người già, cơ thể lão hóa, xương khớp trở nên yếu hơn, tuy nhiên ngày này số người trẻ tuổi gặp phải tình trạng tương tự ngày càng nhiều mà đặc biệt là giới nhân viên văn phòng, thường phải ngồi nhiều, lười vận động nên cơn đau nhức đầu kéo đến thường xuyên đồng thời xương khớp cũng trở nên yếu hơn gây thoái hóa đốt sống cổ.